5 lợi ích của phần mềm bán hàng VNUNI đối với quản lý chuỗi cửa hàng


Kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng là con đường gần như tất yếu cho những nhà kinh doanh bán lẻ nếu họ muốn phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm thực tế của VNUNI thấy thì việc quản lý một cửa hàng thực sự khác xa so với việc quản lý chuỗi cửa hàng.

5 lợi ích của phần mềm bán hàng VNUNI đối với quản lý chuỗi cửa hàng

Nhiều chủ cửa hàng đang có một cửa hàng bán hàng tốt thì cứ nghĩ mở thêm các cửa hàng thứ hai, thứ ba,… là đơn giản và sẽ thành công như cửa hàng đầu tiên, nhưng thực tế lại cho thấy họ gặp rất rất nhiều khó khăn khi mở cửa hàng tiếp theo. Ngoài các vấn đề như xây dựng qui trình kinh doanh thống nhất, kiểm soát chi phí chặt chẽ từng điểm, kiểm soát hàng hóa tới từng kho, xây dựng chính sách giá, khuyến mại theo từng cửa hàng,… thì có lẽ quản lý nhân sự và lựa chọn hệ thống quản lý có lẽ là bài toán mấu chốt để thành công cho việc quản lý chuỗi cửa hàng. Hiện nay, phần mềm bán hàng VNUNI là một giải pháp hữu hiệu giúp các chủ cửa hàng quản lý tốt chuỗi cửa hàng kinh doanh của mình, với các ưu điểm nổi trội về quản lý nhân viên, quản lý hàng tồn kho, doanh thu, lãi gộp, quản lý đồng bộ hay riêng rẽ chính sách giá, khuyến mại liên cửa hàng.

  1. Quản lý hàng tồn kho chính xác, tức thời và ở bất kỳ đâu

    Đối với bất cứ cửa hàng nào thì việc theo dõi chính xác về hàng tồn kho là yêu cầu tiên quyết để làm căn cứ cho việc ra quyết định kinh doanh của cửa hàng. Bạn sẽ không thể ra quyết định mua hàng một cách hiệu quả khi mà không biết trong cửa hàng của bạn còn tồn bao nhiêu hàng, giá trị tồn kho là bao nhiêu, hàng nào sắp hết, hàng nào còn quá nhiều, tốc độ tiêu thụ hàng trong chu kỳ nhập theo từng thời điểm là bao nhiêu,… Với phần mềm bán hàng VNUNI, việc cập nhật tính toán hàng tồn kho là tức thời, bạn có thể theo dõi hàng tồn kho ở bất cứ lúc nào, ở khắp mọi nơi trong phần mềm, theo từng cửa hàng hay theo tổng kho. Thậm chí ngay tại các giao dịnh nhập hay bán hàng thì bạn cũng có thể biết được hàng tồn kho hiện thời của từng mặt hàng, theo dõi thẻ kho chi tiết để biết được tại sao lại ra được con số tồn kho đó.

  2. Xây dựng chính sách kinh doanh theo từng cửa hàng

    Khi xây dựng chuỗi cửa hàng thì mỗi cửa hàng có địa điểm khác nhau, thời gian khai trương là khác nhau, đối tượng khách hàng cũng có thể khác nhau,… cho nên việc xây dựng chính sách giá, chính sách khuyến mại là phải theo từng cửa hàng. Ví dụ như ngày hôm nay khai trương cửa hàng mới và bạn muốn tặng hàng, giảm giá một vài mặt hàng cụ thể nào đó cho cửa hàng mới này thôi chứ không áp dụng các chính sách đó cho các cửa hàng khác trong cùng hệ thống. Ở phần mềm bán hàng VNUNI, người quản lý có thể xây dựng tất cả các chương trình chính sách giá, khuyến mại theo từng cửa hàng, từng nhóm đối tượng áp dụng (bán buôn khác với bán lẻ).

  3. Kiểm soát chi phí, doanh thu, lãi lỗ theo từng cửa hàng

    Phần mềm quản lý bán hàng VNUNI cung cấp các màn hình báo cáo phân tích về doanh thu, chi phí, lãi lỗ bán hàng theo thời gian (ngày, tuần, tháng, năm, từ ngày tới ngày) với số liệu rõ ràng, chi tiết của từng cửa hàng, kho hàng, chi tiết tới từng nhân viên. Nhờ đó, chủ cửa hàng có thể theo dõi từ tổng quan tới chi tiết về tình hình kinh doanh tài chính của chuỗi cửa hàng của mình. Hơn nữa, phần mềm còn giúp quản lý nắm bắt được tình hình công việc chung, so sánh hiệu quả hoạt động giữa các chi nhánh, trên cơ sở đó đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý.

  4. Theo dõi, phân tích, giám sát chặt chẽ các hoạt động của nhân viên

    Tất cả các nhân viên tham gia các vai trò trong cửa hàng như vai trò thu mua, vai trò thu ngân, bán hàng,… đều được ghi nhân trong các giao dịch kinh tế phát sinh trong phần mềm. Mọi hành động như thực hiện chức năng, sửa, xóa chứng từ đều được phân quyền chi tiết tới từng nhân viên theo từng cửa hàng và đều được lưu vết trong hệ thống. Người quản lý có thể theo dõi lại tất cả các hành động của từng người sử dụng để biết được chính xác người dùng đó thực hiện công việc đó ở thời điểm nào, trên máy tính nào, họ làm những gì,… Mỗi nhân viên được phân quyền cho từng cửa hàng thì chỉ thực hiện được các giao dịch và quản lý thông tin trong cửa hàng đó mà thôi. Có lẽ công cụ này cũng đem lại một số thông tin hữu ích cho việc kiểm soát rủi ro, thống kê các chỉ số liên quan tới một số KPIs cho nhân viên.

  5. Tiết kiệm chi phí

    Phần mềm VNUNI có thể chạy không giới hạn số lượng cửa hàng, kho hàng, hàng hóa và số người sử dụng. Do đó, bất kể chủ cửa hàng mở thêm 1 hay nhiều điểm bán hàng vẫn có thể sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng VNUNI với chi phí bổ sung rất rẻ. Với phần mềm bán hàng VNUNI, việc thêm máy trạm bổ sung với giá chỉ 900 ngàn đồng và nếu mua bản quyền cho nhiều máy cùng lúc thì sẽ có chính sách giá giảm dần. VNUNI cũng có chính sách giảm giá đối với gói dịch vụ thuê quản lý CSDL Online cho các chuỗi cửa hàng khi mở thêm điểm bán hàng.

Hỗ trợ khách hàng

"Tôi đã tìm hiểu rất kĩ khá nhiều đối tác cung cấp phần mềm bán hàng uy tín trên thị trường, và cuối cùng chúng tôi chọn phần mềm bán hàng của Công ty Cổ phần VNUNI làm giải pháp quản lý cho Siêu thị Ngọc Xuân. Phần mềm bán hàng VNUNI đã hỗ trợ rất nhiều trong công việc quản lý kinh doanh của chúng tôi."

Ông Lê Tuyển

Siêu Thị Ngọc Xuân - TP. Cao Bằng