Cách quản lý cửa hàng thời trang hiệu quả


Ở bài trước, chúng ta đã nói đến những kinh nghiệm khi bắt đầu mở cửa hàng quần áo, thời trang nói chung thì phải chuẩn bị những gì. Ở bài viết này, VNUNI tập trung vào mốt số vấn đề liên quan tới quản lý cửa hàng thời trang. Theo kinh nghiệm, chúng tôi đã nhận thấy là: tuyển nhân viên bán hàng có kinh nghiệm, ghi chép sổ sách cẩn thận, kiểm soát hàng tồn chính xác, tính toán chính xác lợi nhuận và chi phí, lắp đặt camera quan sát  để theo dõi hiệu quả hơn.

Quản lý shop thời trang hiệu quả

Tuyển nhân viên bán hàng có kinh nghiệm:

Nếu bạn cảm thấy không đủ thời gian hoặc một mình bạn không thể xoay sởđược với các hoạt động bán hàng, quản lý cửa hàng thì bạn có thể tìm kiếm một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm để họ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Một nhân viên như vậy không những là người có thể điều phối được các loại sản phẩm một cách linh hoạt về giá, khuyến mãi mà còn hỗ trợ bạn một cách tích cực trong việc cân đối giữa chi phí và lợi nhuận kinh doanh nữa. Ngoài ra, bán hàng nhiều khi cần có cái duyên, nếu bạn tuyển chọn được nhân viên bán hàng tốt thì công việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi lên rất nhiều. Tuy nhiên việc tuyển và quản lý nhân viên bán hàng luôn là vấn đề đau đầu với tất cả các nhà quản lý. Bạn có thể đọc thêm bài viết Quản lý nhân viên bán hàng.

Slogan VNUNI

Lắp đặt camera quan sát:

Bạn nên lắp đặt một chiếc camera quan sát để quản lý vì không phải lúc nào bạn cũng trực tiếp có mặt ở cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá ở mức tối đa nhất có thể. Ngoài ra bạn còn cần thiết bị này với lý do an ninh nữa. Điều này chắc bạn hiểu.

Ghi chép hoạt động kinh doanh bằng sổ sách:

Bạn sẽ bắt đầu mỗi ngày với việc thống kê lại những mặt hàng hiện có trong cửa hàng và kết thúc một ngày bằng việc kiểm tra số lượng hàng bán được, chi phí bạn đã đầu tư rồi lợi nhuận gộp bạn có được. Bạn phải thực hiện các công việc này một cách chính xác và đều đặn hằng ngày thì bạn mới có thể quản lý được cửa hàng kinh doanh thời trang của mình một cách hiệu quả và chính xác được. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ đơn giản là dừng lại ở đó. Bạn thử nghĩ một khi lượng hàng nhập vào và bán ra của bạn càng ngày càng nhiều thì liệu bạn có thể ghi ghi chép chép được nữa không? Đó là chưa tính đến việc bạn phải cân đo xem loại sản phẩm nào đang được bán chạy và tỉ lệ bán ra như thế nào, loại sản phẩm nào chưa được khách hàng ưng ý (bán chậm) để từ đó có chính sách nhập hàng và bán hàng hợp lý. Một câu trả lời là “không”. Bạn không thể làm hết được tất cả những vấn đề này một cách hiệu quả bằng việc ghi chép bằng tay vào sổ sách, bạn cần một giải pháp khác. Vậy giải pháp đó là gì?

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã cho phép bạn có thể tự mình quản lý được tất cả những công việc phức tạp nói trên một cách dễ dàng nhất. Với một phần mềm quản lý bán hàng online chuyên nghiệp bạn sẽ thoải mái thư giãn hơn nhiều bởi tất cả những công việc khó khăn như ghi chép, các báo cáo quản trị hỗ trợ kinh doanh đó sẽ được thực hiện chỉ với vài thao tác click chuột. Quá tiện lợi cho bạn.

Phần mềm quản lý shop thời trang
Phần mềm quản lý cửa hàng VNUNI

Một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiêp sẽ giúp nắm bắt thông tin về lượng hàng tồn kho, theo dõi doanh thu, lãi lỗ chính xác, thanh toán nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán, bán hàng chính xác giá – không nhầm lẫn giá cả, quản lý nhân viên từ xa khi không có mặt tại cửa hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu của shop… Khi đó bạn có thể tham khảo bài viết Lựa chọn phần mềm bán hàng như thế nào?

Chúc bạn thành công.

VNUNI Consultant Team

Hỗ trợ khách hàng

"Tôi đã tìm hiểu rất kĩ khá nhiều đối tác cung cấp phần mềm bán hàng uy tín trên thị trường, và cuối cùng chúng tôi chọn phần mềm bán hàng của Công ty Cổ phần VNUNI làm giải pháp quản lý cho Siêu thị Ngọc Xuân. Phần mềm bán hàng VNUNI đã hỗ trợ rất nhiều trong công việc quản lý kinh doanh của chúng tôi."

Ông Lê Tuyển

Siêu Thị Ngọc Xuân - TP. Cao Bằng