Phần mềm bán hàng, quản lý siêu thị - VNUNI
Support female
Support female
Support female
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Tư vấn bán lẻ
  • Thiết bị bán lẻ
  • Tuyển dụng
  • Giới thiệu
  • Liên hệ

Quy trình quản lý mua hàng

Tác giả: admin Ngày đăng: 07/08/2014 Bình luận: 0 Lượt xem: 341

Chức năng

  • Quản lý đơn đặt mua hàng
  • Nhập hàng vào kho
  • Thanh toán với nhà cung cấp
  • Trả lại hàng cho nhà cung cấp
  • Báo cáo mua hàng: sổ nhật ký mua hàng/hàng trả lại/bảng kê mua hàng, nhật ký thanh toán, v.v…

Tính năng

  • Theo dõi được trạng thái đơn đặt hàng
  • Tạo phiếu nhập từ đơn đặt hàng, tạo nhanh chứng từ mới với tính năng sao chép chứng từ
  • Hỗ trợ tự động thanh toán ngay
  • Cảnh báo công nợ với nhà cung cấp
  • Theo dõi được lịch sử quan hệ chứng từ

Các nghiệp vụ chủ yếu:

  • Lập và theo dõi Đơn đặt mua hàng PO _ Purchase Order (Không nhất thiết phải thực hiện).
  • Lập Phiếu Nhập mua hàng (Nghiệp vụ chủ yếu trong phân hệ Mua Hàng)
  • Lập Phiếu Trả lại nhà cung cấp (Hạch toán cho các trường hợp trả lại hàng cho Nhà cung cấp: Hàng dư, hỏng, kém chất lượng,…)
  • Lập Phiếu thanh toán NCC chi tiền trả Nhà Cung Cấp (giảm trừ công nợ với Nhà cung cấp).
  • Lập Phiếu thu tiền từ việc trả lại Hàng hóa cho Nhà Cung Cấp

Sơ đồ:

Quy trình quản lý mua hàng

Quy trình quản lý mua hàng

 

Ghi Chú:

  • 1 Đơn đặt mua hàng có thể có nhiều đợt nhập hàng.
  • 1 Hóa đơn mua hàng (kiêm phiếu nhập) có thể được thanh toán nhiều lần.
  • 1 lần thanh toán (phiếu chi) có thể thanh toán cho nhiều hóa đơn cùng lúc.

Share this:

  • Click to share on Facebook (Opens in new window)
  • Click to share on Twitter (Opens in new window)
  • Click to share on LinkedIn (Opens in new window)
  • Click to share on Tumblr (Opens in new window)
  • Click to share on Pinterest (Opens in new window)
  • Click to print (Opens in new window)
Chuyên mục: Hướng dẫn sử dụng Tư vấn bán lẻ Tag: Mua hàng Nhập mua Quy trình Quy trình mua hàng

Bài viết liên quan

  • Quản trị cửa hàng bán lẻ bằng quy trình chuyên nghiệp

  • Quy trình nhập mua từ nhà cung cấp

  • Vai trò thu mua và rủi ro trong khâu nhập hàng

  • 3 lưu ý khi nhập hàng trong kinh doanh bán lẻ

Bài viết cùng chuyên mục

  • Cửa hàng nhỏ có nên dùng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp?

  • Có nên dùng sẵn danh mục hàng hóa khi mới sử dụng phần mềm bán hàng?

  • Rủi ro từ việc sử dụng các phần mềm bán hàng giá rẻ, miễn phí

  • Giấy in hóa đơn nhiệt là gì?

VNuni DCMA

Copyright & DiepLK