Tiết kiệm chi phí khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng


Tiết kiệm chi phí là một trong trong những biện pháp hữu hiệu nhất để tăng lợi nhuận trong kinh doanh. Thông thường, khi công việc kinh doanh thuận lợi, ít ai nghĩ tới việc cắt giảm chi phí mà chỉ thực hiện điều đó khi kinh doanh không được như ý. Tuy nhiên, để sự nghiệp của mình ngày càng phát triển, bạn cần ý thức và thực hành tiết kiệm ngay từ những ngày đầu và trong suốt quá trình kinh doanh. Để làm được điều này, bạn cần biết được chi phí nào chiếm tỷ lệ đáng kể và nguyên nhân để từ đó đề ra các biện pháp hiệu quả. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và dưới đây là một vài biện pháp giảm chi phí mà bạn nên tham khảo:

Tiết kiệm chi phí khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

1. Giảm chi phí nhân công.

Rất nhiều chủ cửa hàng đến cuối ngày vẫn phải tiếp tục vật lộn với sổ sách, giấy tờ để tính toán doanh thu, lãi, lỗ. Một số người quá bận rộn, hoặc không có chuyên môn thì thường phải thuê nhân viên kế toán bên ngoài với chi phí không hề rẻ. Người chủ cần phải đứng đúng ở cương vị người chủ. Thời gian và chi phí của chủ cửa hàng cần được tối ưu hóa cho các công việc hoạch định chính sách, đề ra các chiến lược kinh doanh, cạnh tranh với các đối thủ khác… Chính vì vậy, những người có tầm nhìn xa thường không tiếc tiền đầu tư cho công nghệ thông tin và những thiết bị giúp họ có được số liệu họ cần để ra các quyết định chính xác.

2. Giảm chi phí thất thoát.

Bán hàng thủ công thường mang lại nhiều rủi ro về thất thoát như tính nhầm giá bán cho khách hàng, thiếu hụt những mặt hàng bán chạy do quên không đặt hàng… Quy mô bán lẻ càng lớn, bạn càng khó có thể kiểm soát được thất thoát. Chính vì vậy, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là một lựa chọn không thể thiếu được đối với các nhà bán lẻ chuyên nghiệp. Khi sử dụng phần mềm, các nhầm lẫn về giá mua, giá bán hoặc đặt thiếu hàng sẽ được loại trừ. Những thất thoát không kiểm soát được tích lũy dần dần sẽ là một khoản tiền lớn, thậm chí còn lớn hơn nhiều lần so với chi phí mà bạn phải bỏ ra để đầu tư vào phần mềm bán hàng và các thiết bị đi kèm.

3. Giảm chi phí lưu kho hàng hóa.

Đa phần các chủ cửa hàng thường mua dự trữ một số lượng hàng lớn khi nhà cung cấp khuyến mại, giảm giá mà không tính toán đến thời gian để tiêu thụ hết sản phẩm, không dùng chỉ số quay vòng tồn kho (doanh thu/ hàng tồn kho) để đo lường hiệu quả của việc mua hàng. Việc mua hàng quá nhiều mà không bán được hoặc bán chậm sẽ dẫn tới ứ động vốn, tăng chi phí lưu kho, chi phí bảo quản thậm chí cuối cùng phải bán đổ bán tháo để thu hồi vốn… Sử dụng phần mềm bán hàng để tra cứu lịch sử bán hàng của sản phẩm trước khi ra mỗi quyết định mua hàng quan trọng sẽ giúp bạn tránh được sai lầm này.

4. Giảm chi phí bán hàng.

Nhiều người bán hàng thủ công đã đánh mất khách hàng vào tay đối thủ chỉ vì họ thanh toán chậm, khiến “thượng đế” phải chờ đợi lâu hoặc nhầm lẫn về giá cả gây mất niềm tin nơi khách hàng. Với sự trợ giúp của công nghệ, việc thanh toán sẽ trở nên nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch hơn. Mọi nỗ lực để quảng bá, thu hút thêm khách hàng mới sẽ là vô nghĩa nếu bạn không giữ chân được khách hàng, không khiến họ trở thành khách hàng trung thành với cửa hàng của bạn.

Trên đây là một số biện pháp tiết kiệm chi phí  với việc sử dụng phần mềm bán hàng. Đầu tư vào công nghệ để có một hệ thống hiệu quả, nhanh chóng hơn luôn là lựa chọn của các nhà bán lẻ biết nhìn xa trông rộng.

VNUNI – Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

Hỗ trợ khách hàng

"Tôi đã tìm hiểu rất kĩ khá nhiều đối tác cung cấp phần mềm bán hàng uy tín trên thị trường, và cuối cùng chúng tôi chọn phần mềm bán hàng của Công ty Cổ phần VNUNI làm giải pháp quản lý cho Siêu thị Ngọc Xuân. Phần mềm bán hàng VNUNI đã hỗ trợ rất nhiều trong công việc quản lý kinh doanh của chúng tôi."

Ông Lê Tuyển

Siêu Thị Ngọc Xuân - TP. Cao Bằng