Tư vấn kinh nghiệm quản lý cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini – Phần I


Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, cung cấp giải pháp bán lẻ, Công ty Cổ phần VNUNI đã tư vấn triển khai hàng trăm khách hàng trên toàn quốc ở các quy mô, ngành nghề bán lẻ như (chuỗi) siêu thị, cửa hàng tiện ích (minimart), cửa hàng thời trang, cửa hàng mỹ phẩm,… Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn, triển khai về giải pháp quản lý bán lẻ, các chuyên gia tư vấn của VNUNI đã đúc kết kinh nghiệm và chia sẻ cho nhiều khách hàng khác nhau. Sau đây là những chia sẻ kinh nghiệm về quản lý kinh doanh cho cửa hàng Tạp hóa Hạnh Đồng. Mời các bạn tham khảo:

Phần I – Giới thiệu về cửa hàng Tạp hóa Hạnh Đồng

Tư vấn kinh nghiệm quản lý cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

– Diện tích: 200m2 (tương lai: 400m2)

– Nhân sự: Hiện tại có 2 vợ chồng bán, tương lai sẽ thuê thêm nhân viên

– Hàng hóa: ~2600 mặt hàng

– Thời gian đông khách: 6:30-8:00 ; 11:00-13:00; 15:00-19:00 (Đông nhất là đầu giờ sáng và cuối buổi chiều)

– Hoạt động cơ bản và các đặc điểm của cửa hàng:

  • Nhập hàng:
    • Chủ yếu tự đi lấy hàng
    • Không có công nợ​
  • Bán lẻ (chiếm 90% lượng giao dịch bán hàng): 800 giao dịch mỗi ngày
    • Đứng ngoài đường gọi mua hàng
    • Đổi trả hàng
    • Thời gian mua hàng kéo dài (mua ăn xong mới trả tiền, hoặc vừa ăn vừa chọn đồ để mua)
    • Xé lẻ đơn vị tính (ví dụ: bán cả điếu thuốc lẻ)
    • Nhiều mặt hàng không có tem mã vạch
    • Bán các loại thực phẩm đồ khô theo cân (Gạo, lạc, đỗ,…)​
  • Bán buôn (chiếm 10% lượng giao dịch bán hàng): Cần phát triển trong tương lai​
    • Chính sách bán buôn độc lập với bán lẻ
    • Dù bán buôn nhưng không có công nợ​

– Thiết bị hiện có: 2 laptop, 01 đầu đọc; 02 máy in hóa đơn (K57 và K80); 01 máy in A4

Phần mềm bán hàng cho cửa hàng tạp hóa hiện tại: Do không cập nhật thông tin đầy đủ nên phần mềm bán hàng chỉ có tác dụng để tra giá bán. Thông tin về doanh thu lãi lỗ hiện tính bằng sổ sách chứ không phải xem trên phần mềm.

– Mong muốn được tư vấn:

VNUNI – Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ


Mời các bạn xem tiếp Phần II

Hỗ trợ khách hàng

"Tôi đã tìm hiểu rất kĩ khá nhiều đối tác cung cấp phần mềm bán hàng uy tín trên thị trường, và cuối cùng chúng tôi chọn phần mềm bán hàng của Công ty Cổ phần VNUNI làm giải pháp quản lý cho Siêu thị Ngọc Xuân. Phần mềm bán hàng VNUNI đã hỗ trợ rất nhiều trong công việc quản lý kinh doanh của chúng tôi."

Ông Lê Tuyển

Siêu Thị Ngọc Xuân - TP. Cao Bằng