Phần mềm bán hàng, quản lý siêu thị - VNUNI
Support female
Support female
Support female
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Tư vấn bán lẻ
  • Thiết bị bán lẻ
  • Tuyển dụng
  • Giới thiệu
  • Liên hệ

6 bước mở cửa hàng dụng cụ thể thao

Tác giả: Capro Ngày đăng: 11/03/2016 Bình luận: 0 Lượt xem: 937

Nhiều người khởi nghiệp bằng cách mở một cửa hàng kinh doanh. Nhưng kinh doanh mặt hàng gì và làm như thế nào lại phụ thuộc vào năng lực và sự hiểu biết của mỗi người. Những người kinh doanh mặt hàng dụng cụ thể thao thường yêu thích và có kiến thức rộng về lĩnh vực này hoặc cũng có thể họ có địa điểm kinh doanh phù hợp và nguồn hàng tốt. Để mở cửa hàng dụng cụ thể thao, bạn cần chuẩn bị và thực hiện các bước sau:

6 bước mở cửa hàng dụng cụ thể thao

Bước 1: Lập bản kế hoạch kinh doanh

Một bản kế hoạch kinh doanh thường có hai mục đích: cung cấp lộ trình cho doanh nghiệp và thu hút nguồn tài trợ từ bên ngoài. Chưa bàn tới mục đích gọi vốn từ bên ngoài vì điều đó là vô cùng khó khăn với đa phần người khởi nghiệp nước ta, việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn hình dung ra rõ ràng hơn bao giờ hết con đường mình cần đi. Có rất nhiều mẫu kế hoạch kinh doanh, song điều quan trọng mà bạn không thể bỏ qua là: thương hiệu, nghiên cứu thị trường mục tiêu, sản phẩm và dịch vụ, phân bổ nguồn lực và cách thức tiếp thị bán hàng. Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh, đồng thời bạn cũng thu thập được các dữ liệu cần thiết để việc mở cửa hàng được thuận lợi và suôn sẻ hơn.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường, đối thủ

Xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người về việc nâng cao sức khỏe, thể lực ngày càng lớn. Tuy vậy, nhu cầu này ở nông thôn khác với thành phố, ở người cao tuổi khác với thanh thiếu niên. Do vậy, bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ của mình trước khi bắt tay vào mở cửa hàng. Một cửa hàng lớn sẽ có ưu thế hơn trong việc nhập hàng và thu hút khách nhưng chi phí cố định mà họ chi trả sẽ lớn hơn. Ngược lại, cửa hàng nhỏ thường ít đa dạng về hàng hóa nhưng nếu họ biết tập trung vào một vài nhóm hàng nhất định, có tỷ lệ lợi nhuận cao, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh với các cửa hàng lớn.

Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng

Việc tìm kiếm nguồn hàng, giá kệ trưng bày nên được thực hiện trước khi bạn thuê mặt bằng kinh doanh. Như vậy, bạn có thể tránh phải trả chi phí thuê một cách vô ích khi chưa có doanh thu từ việc bán hàng. Để tìm được nguồn hàng tốt, bạn có thể khảo sát thực tế các cửa hàng dụng cụ thể thao Thông thường, tem nhãn nhà sản xuất và phân phối sẽ được dán trên từng sản phẩm. Mặt khác, bạn có thể tới các chợ bán buôn để lấy hàng. Việc tìm kiếm, chọn lọc hàng, so sánh giá cần được tiến hành trong suốt quá trình kinh doanh chứ không chỉ ở thời điểm chuẩn bị mở cửa hàng. Nhiều người chủ quan, không đàm phán, tìm hiểu giá cả, điều kiện bảo hành của nhiều nhà cung cấp nên hàng bán ra càng ngày càng đắt hơn so với đối thủ. Điều này sẽ khiến khách hàng quay lưng và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người bán lẻ thất bại.

Sử dụng giá, kệ thanh lý hoặc tự lắp đặt cũng sẽ tiết kiệm cho bạn khoản chi phí lớn trong giai đoạn khởi đầu.

Bước 4: Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh

Đối với lĩnh vực kinh doanh dụng cụ thể thao, vị trí mặt bằng càng trở nên quan trọng. Một cửa hàng nằm trong cùng dãy phố với các cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể thao khác sẽ có lợi thế hơn. Lý do là vì khách hàng luôn muốn có nhiều lựa chọn trước khi quyết định mua hàng. Thêm vào đó, những nơi gần sân bóng đá, sân tennis, trường học, khu đông dân cư… cũng là những vị trí đắc địa. Bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm chọn mặt bằng kinhdoanh tại bài viết này.

Bước 5: Trưng bày và trang trí cừa hàng

Việc trưng bày và trang trí cũng cần lên kế hoạch trước để tránh thời gian trưng bày quá lâu, lãng phí tiền thuê mặt bằng. Thực tế cho thấy vì không có kế hoạch và vẽ sơ đồ trước khi trưng bày nhiều người đã phải làm đi làm lại, vừa tốn kém thời gian, công sức vừa tốn tiền. Đối với mặt hàng dụng cụ thể thao, việc trưng bày khá đơn giản. Điều quan trọng là bố trí ánh sáng, không gian cho khách lựa chọn và thử hàng hợp lý.

Bước 6: Quảng cáo, bán hàng

Việc quảng cáo cần bắt đầu trước khi cửa hàng khai trương. Các nhà bán lẻ thường dành cho khách hàng ưu đãi lớn trong ngày đầu tiên này với mục đích quảng bá thương hiệu của mình và thu hút khách hàng. Bạn có thể kết hợp thêm với các biện pháp xây dựng lòng trung thành của khách hàng, bán hàng online để đẩy mạnh doanh thu.

Với quy mô tương đối lớn, để quản lý cửa hàng hiệu quả, việc sử dụng phần mềm bán hàng là một điều kiện bắt buộc. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn kiểm soát được tồn kho, doanh số và lợi nhuận, từ đó kinh doanh hiệu quả hơn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng dụng cụ thể thao luôn luôn là lựa chọn đầu tiên của những nhà bán lẻ chuyên nghiệp.

VNUNI – Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

Chuyên mục: Tư vấn bán lẻ Tag: các bước mở cửa hàng Cửa hàng dụng cụ thể thao kinh doanh dụng cụ thể thao

Bài viết liên quan

  • Các bước mở cửa hàng thời trang

  • Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng dụng cụ thể thao

  • Kinh nghiệm mở cửa hàng dụng cụ thể thao

Bài viết cùng chuyên mục

  • Cửa hàng nhỏ có nên dùng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp?

  • Có nên dùng sẵn danh mục hàng hóa khi mới sử dụng phần mềm bán hàng?

  • Rủi ro từ việc sử dụng các phần mềm bán hàng giá rẻ, miễn phí

  • Giấy in hóa đơn nhiệt là gì?

VNuni DCMA

Copyright & DiepLK