#landingpage #thietkeweb #quangcaoonline
Phần 1: Giới Thiệu Về Landing Page Và Ladipage
Trong kinh doanh online, việc phải chạy quảng cáo bán hàng gần như bắt buộc các bạn phải có một trang đích để đưa khách hàng tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Hôm nay các bạn hãy cùng Thiết Kế Website LuViet tìm hiểu về Landing Page nhé.
Landing page là gì?
Landing page (trang đích) là một website đặc biệt chỉ có 1 trang duy nhất và nó thường được sử dụng cho các chiến dịch marketing online hoặc quảng cáo online.
Một landing page tiêu chuẩn có 12 thành phần gôm:
12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp theo công thức cơ bản để landing page của bạn mang tính thuyết phục:
1- Giới thiệu (Intro)
2-Lợi ích khách hàng
3-Đặc điểm nổi bật
4-Nội dung chi tiết
5 – Đội nhóm, đội ngũ
6-Ý kiến khách hàng
7-Chứng nhận & cam kết
8-Bảng giá
9-FAQ
10-Footer
11-CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động)
12-Form đăng ký
Landing Page có tác dụng gì?
LANDING PAGE được đặt tại nơi những người click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, Tiktok hoặc những nơi tương tự trong trang web được chuyển hướng đến.
Mục đích chính của landing page chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing online và giảm chi phí chuyển đổi lead và chi phí bán hàng.
Tại sao nên sử dụng landing page trong quảng cáo bán hàng?
Khách hàng tìm đúng nơi đáp ứng nhu cầu của họ
Khác với website là được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trên trang. Thì Landing page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất đó là THÚC ĐẨY KHÁCH HÀNG RA QUYẾT ĐỊNH (được gọi là CTA -Call To Action )
Tỷ lệ chuyển đổi cao 50-50:
Khách hàng khi bấm vào link quảng cáo của bạn thì họ chỉ có 2 lựa chọn Mua Hoặc Không Mua.
Cho nên bạn dễ dàng kiểm soát và đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Chuẩn SEO
Đa số landing page được thiết kế cho quảng cáo giới thiệu sản phẩm nên được lập trình gọn nhẹ và phù hợp với những thuật toán của Google, Facebook, Tiktok, Zalo.
Chuẩn SEO giúp bạn tăng điểm chất lượng quảng cáo và giảm chi phí quảng cáo CPC
Phân loại và tác dụng của từng loại Landing page
Chúng tôi xắp xếp chúng theo chiến lược hiệu quả và bền vững nhất cho Chiến dịch Marketing Online của bạn.
1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page)
Bạn cần trao một giá trị lớn và miễn phí để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến lĩnh vực của bạn và những giá trị đó phải phù hợp với nỗi đau và sự sung sướng của khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: Bạn bán đất nông nghiệp có 100m2 thổ cư tại vùng đồi thấp giáp thành phố Nha Trang.

Nếu là khách hàng có nhu cầu mua để nghỉ dưỡng:

Vậy bạn hãy tạo một món quà như Tài liệu thiết kế Biệt Thự Nhà Vườn phù hợp với miếng đất đấy.

Sau đó bạn tạo một landing page chứa form điền thông tin cho ai cần quan tâm đến xây dựng nhà vườn nghỉ dưỡng,đường linkchạy quảng

2. Landing Page Trung gian chuyển đổi ( Click – Through Page)
Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký như trang Lead Page.

Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Sau đó chúng ta mới chuyển khách hàng về trang bán hàng Sale page

3. Landing Page Bán hàng (Sales Page)
Tại trang sale page chúng ta mới kêu gọi khách hàng mua hàng.

Hy vọng bài viết này se giúp các bạn mới kinh doanh online hiểu rõ hơn về cách thức triển khai marketing online bằng landing page.

Nguồn : https://vnuni.vn/