Phần mềm bán hàng, quản lý siêu thị - VNUNI
Support female
Support female
Support female
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Tư vấn bán lẻ
  • Thiết bị bán lẻ
  • Tuyển dụng
  • Giới thiệu
  • Liên hệ

Quy trình quản lý bán hàng

Tác giả: admin Ngày đăng: 07/08/2014 Bình luận: 0 Lượt xem: 1429

Chức năng

  • Lập báo giá cho khách hàng
  • Quản lý đơn đặt bán hàng
  • Xuất bán (bán có đối tượng công nợ)
  • Bán lẻ (bán lẻ siêu thị)
  • Thanh toán với khách hàng
  • Nhập hàng khách trả lại
  • Báo cáo bán hàng: Sổ nhật ký bán hàng/hàng trả lại/bảng kê bán hàng, nhật ký thanh toán, báo cáo kinh doanh, v.v…

Tính năng

  • Theo dõi được trạng thái đơn đặt bán hàng
  • Tạo phiếu xuất bán từ đơn đặt hàng, tạo nhanh chứng từ mới với tính năng sao chép chứng từ
  • Hỗ trợ tự động thanh toán ngay
  • Cảnh báo hàng tồn kho, cảnh báo hàng hết hạn, cảnh báo công nợ của khách hàng
  • Đa dạng chính sách giá bán, khuyến mại (theo khách hàng, theo hàng hóa, theo thời gian, theo giá trị hóa đơn,…)
  • Theo dõi được lịch sử quan hệ chứng từ

Các nghiệp vụ chủ yếu:

  • Lập và theo dõi Đơn đặt bán hàng SO – Sales Order (Áp dụng cho trường hợp xuất bán hàng có đối tượng khách hàng).
  • Lập Phiếu Xuất bán hàng (Xuất bán hàng có đối tượng)
  • Lập Phiếu Bán lẻ siêu thị (Xuất bán lẻ siêu thị, không có đối tượng khách hàng) 
  • Lập Phiếu Khách hàng trả lại (Hạch toán cho các trường hợp Khách hàng trả lại hàng hóa đã mua: Hàng dư, hỏng, kém chất lượng,…)
  • Lập Phiếu thanh toán với Khách hàng thu tiền khách hàng sau khi đã bán hàng (giảm trừ công nợ cho Khách hàng).
  • Lập Phiếu thanh toán với Khách hàng Trả lại khách hàng (từ việc Khách hàng trả lại hàng hóa cho công ty) 

Sơ đồ:

Quy trình quản lý bán hàng

Quy trình quản lý bán hàng

Ghi Chú:

1 Đơn đặt bán hàng có thể có nhiều đợt xuất hàng.
1 Hóa đơn bán hàng (kiêm phiếu xuất) có thể được thanh toán nhiều lần.
1 lần thanh toán (phiếu thu) có thể thanh toán cho nhiều hóa đơn cùng lúc.

Chuyên mục: Hướng dẫn sử dụng Tư vấn bán lẻ Tag: Bán hàng Quy trình Quy trình bán hàng

Bài viết liên quan

  • Quản trị cửa hàng bán lẻ bằng quy trình chuyên nghiệp

  • 5 sai lầm của nhân viên bán hàng trong kinh doanh bán lẻ

  • Xây dựng quy trình bán hàng

  • 6 yếu tố để phát triển cửa hàng bán lẻ

Bài viết cùng chuyên mục

  • Cửa hàng nhỏ có nên dùng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp?

  • Có nên dùng sẵn danh mục hàng hóa khi mới sử dụng phần mềm bán hàng?

  • Rủi ro từ việc sử dụng các phần mềm bán hàng giá rẻ, miễn phí

  • Giấy in hóa đơn nhiệt là gì?

VNuni DCMA

Copyright & DiepLK