Phần mềm bán hàng, quản lý siêu thị - VNUNI
Support female
Support female
Support female
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Tư vấn bán lẻ
  • Thiết bị bán lẻ
  • Tuyển dụng
  • Giới thiệu
  • Liên hệ

Tại sao khi đăng nhập thì báo lỗi?

Tác giả: admin Ngày đăng: 07/08/2014 Bình luận: 0 Lượt xem: 424

Hỏi:
Tại sao sau khi download và cài đặt phần mềm, đăng nhập vào phần mềm với User: admin, Pws: nimda thì chương trình xảy ra lỗi như hình vẽ sau:

Màn hình thông báo lỗi đăng nhập phần mềm

Màn hình thông báo lỗi đăng nhập phần mềm

Trả lời:

Chương trình VNUNi® Sales – Inventory Control được triển khai trên nền hệ quản trị Cơ sở dữ liệu là MS SQL 2000 của Microsoft (phiên bản download trên diễn đàn của VNUNI là bản MSDE 2000A SP4 miễn phí). Vì vậy, để chương trình có thể chạy được, các bạn cần download THÀNH CÔNG 02 files có tên là MSDE2KA.exe và Setup.exe vào cùng 1 thư mục trên máy tính của các bạn.

Lỗi xảy ra ở trên là do chương trình không kết nối (connect) được với CSDL. Phần lớn lỗi này xảy ra do người dùng không download thành công file MSDE2KA.exe (~73Mb) vì có thể do ngắt Internet trong quá trình download.

Bước 1: Kiểm tra MSDE 2000 đã download, cài đặt thành công (do bộ cài chương trình đặt tự cài đặt khi chạy file Setup.exe), các bạn có thể thực hiện các bước như sau:

1. Kiểm tra xem đã tồn tại menu Service Manager

Màn hình kiểm tra Service Manager

Màn hình kiểm tra Service Manager

2. Kiểm tra xem dịch vụ MS SQL Service đã được khởi động hay chưa?

Màn hình kiểm tra MS SQL Service

Màn hình kiểm tra MS SQL Service

Cách khác:

– Chọn menu StartSettingsControl Panel
– Chọn Administrative Tools
– Chọn Services

Và kiểm tra như hình vẽ sau:

Màn hình kiểm tra MS SQL Service 2

Màn hình kiểm tra MS SQL Service 2

Bước 2: Kiểm tra kết nối vào CSDL

1. Kiểm tra xem file CSDL đã được Attach hay chưa?
Chạy Dataattachdb.bat để kiểm tra xem CSDL đã được attach hay chưa. CSDL đã được attach nếu có thông báo “Database ‘vnuni_INV’ already exists.” như hình vẽ sau:

Màn hình kiểm tra database

Màn hình kiểm tra database

TIP: Có 1 cách để kiểm tra xem file CSDL đã được attach vào MS SQL hay chưa bằng cách thử rename file vnuni_INV.mdf trong thư mục Data xem có rename được không. Nếu rename được thì tức là CSDL chưa attach và bạn nên rename lại tên file đó về tên gốc là vnuni_INV.mdf. Nếu ko rename được thì tức là CSDL đã được
CHÚ Ý: Một số phần mềm diệt virus hiểu nhầm file vnuniDBUtils.exe là virus (do có cơ chế file exe chứa file exe là file Rar.exe được chứa trong file vnuniDBUtils.exe) nên thông báo hỏi xóa. Các bạn hãy bỏ qua ko xóa file đó nhé vì nếu xóa thì sẽ ko thực hiện được các công cụ làm việc với CSDL của phần mềm VNUNI
 

2. Kiểm tra kết nối qua file Data.udl và DataDS.udl

Trên máy cài đặt CSDL và chương trình, vào thư mục DA (thư mục này nằm trong thư mục đã cài chương trình), nháy đúp lên file Data.udl và bấm nút “Test Connection”. Nếu hiển thị ra thông báo “Test connection succeeded.” (xem hình dưới) tức là việc kết nối CSDL đã thành công. Bạn kiểm tra tương tự cho file DataDS.udl. Trường hợp không có thông báo như trên (mà chỉ có thông báo lỗi sau một thời gian dài kết nối), chương trình sẽ báo lỗi như câu hỏi trên. Ở trường hợp đó, bạn hãy cấu hình lại các thông số trên 2 files *.udl và kiểm tra lại. Nễu vẫn không có kết quả gì thì hãy liên hệ trực tiếp với VNUNI để được hỗ trợ.

Màn hình kiểm tra kết nối qua Data.udl và DataDs.udl

Màn hình kiểm tra kết nối qua Data.udl và DataDs.udl

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra ở trên, nếu kết quả của từng bước kiểm tra có kết quả như mô tả ở trên thì 99,99% là chương trình sẽ chạy.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện các bước trên, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với VNUNI để được hỗ trợ.

Chú ý: Đọc kỹ hướng dẫn trong mục download trước khi cài đặt.

Thanks & Best regards,

VNUNI Support team

Share this:

  • Click to share on Facebook (Opens in new window)
  • Click to share on Twitter (Opens in new window)
  • Click to share on LinkedIn (Opens in new window)
  • Click to share on Tumblr (Opens in new window)
  • Click to share on Pinterest (Opens in new window)
  • Click to print (Opens in new window)
Chuyên mục: Hướng dẫn sử dụng Tag: Hỏi đáp Lỗi đăng nhập

Bài viết liên quan

  • Cài lại phần mềm bán hàng VNUNI khi cài lại windows như thế nào

  • Cách theo dõi hàng tồn kho

  • Tại sao khi hàng hóa xuất âm kho thì lãi gộp của mặt hàng không đúng?

  • Xóa trắng CSDL như thế nào?

Bài viết cùng chuyên mục

  • Khách hàng cần hỗ trợ phần mềm bán hàng VNUNI thì làm thế nào?

  • An toàn dữ liệu kinh doanh khi áp dụng phần mềm bán hàng VNUNI

  • Hướng dẫn chạy Cognos Insight Dashboard với dữ liệu trong phần mềm bán hàng VNUNI

  • Hướng dẫn cài lại phần mềm bán hàng VNUNI do 360 Total Security xóa

VNuni DCMA

Copyright & DiepLK